ครบเครื่อง...เรื่องต้องรู้ !! ลงทุนสร้างบ้านขายและแนวทางการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

03 กันยายน - 04 สิงหาคม 2562



 

ปัจจุบันมีหลากหลายทางเลือกให้เจ้าของที่ดินสามารถเลือกลงทุนพัฒนาโครงการได้หลายรูปแบบ เจ้าของที่ดินในที่นี้อาจเรียกได้ว่าเป็น"นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์" (Real estate Developer)หรือนักพัฒนาที่ดินโดยผู้เขียนขอใช้คำว่า "นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์"

 

แล้ว"นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์" Real estate Developerคือใคร ?

คือ นักลงทุนซึ่งจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอสังหาริมทรัพย์โดยได้ผลกำไรสูงสุด นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มีทั้งแบบผู้ประกอบการและองค์กร บริษัทอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ ที่สร้างบ้านและที่อยู่อาศัยอื่นๆ ก็นับเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากสามารถสร้างรายได้และการงอกเงยมูลค่าจากสินทรัพย์ในครอบครองอยู่ได้ผู้พัฒนาโครงการ ต้องใช้ความรู้ความสามารถในด้านการประเมินศึกษาความเป็นไปได้ (Feasibility Study)ในการริเริ่มโครงการ ด้านกฎหมาย ด้านกายภาพ ด้านการตลาด และด้านการเงิน เพื่อให้มีสามารถดำเนินโครงการได้ประสบความสำเร็จ และสามารถผลิตโครงการใหม่เข้าสู้ตลาดได้อย่างต่อเนื่อง

 

โดยรูปแบบการลงทุนนักพัฒนานักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สามารถทำได้หลายรูปแบบ ผู้เขียนขอยกตัวอย่างง่ายๆ ดังนี้ 

1.ลงทุนเองบริหารเอง อาจมีการหาคอนเซาท์มาช่วยบริหารงานบางส่วน

2.มีผู้ร่วมลงทุน

3.มีที่ดินแต่ไปร่วมลงทุนกับบริษัทรับเหมาก่อสร้าง นักพัฒนาอสังหาฯ จะเลือกลงทุนแบบไหนขึ้นอยู่กับศักยภาพทางการบริหารและศักยภาพทางการเงินของนักพัฒนาอสังหาฯ แต่ละราย

 

1.ลงทุนเองบริหารเอง

การลงทุนด้วยวิธีนี้นักพัฒนาอสังหาฯ ต้องมีความรู้ด้านอสังหาฯ มากพอสมควรเพราะต้องรู้ทั้งภาพรวมของอสังหาฯ ที่คุณกำลังจะพัฒนาสินค้าอะไรออกมาขายและแข่งขันในท้องตลาด (ประเภทโครงการ, รูปแบบ,ขนาด,ราคา) รวมถึงมีความรู้ด้านการบริหารงานในด้านต่างๆ เช่น ด้านข้อกำหนดด้านกฎหมาย การบริหารงานก่อสร้าง (Construction Management)ด้านการวิเคราะห์การเงินโครงการ (Project Feasibility Study)การขอสินเชื่อกับสถาบันการเงิน งานขายและการตลาด (Sales and Marketing)และอื่นๆ ฯลฯ โดยนักพัฒนาอสังหาฯ สามารถหาคอนเซาท์ ที่มีความชำนาญมาช่วยบริหารจัดการในงานด้านต่างๆ

 

2.มีผู้ร่วมลงทุน

วิธีนี้นักพัฒนาอสังหาฯ อาจมีผู้ร่วมการลงเงินและบริหารงานบริหารงานร่วมกัน อาจมีการขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินบางส่วน การบริหารงานก็จะเหมือนกันกับการลงทุนเองบริหารเอง แต่ต่างกันในเรื่องของอำนาจการตัดสินใจในเรื่องของการดำเนินงานและการแบ่งผลกำไรตามสัดส่วนเงินลงทุน

 

3.มีที่ดินแต่ไปร่วมลงทุนกับบริษัทรับเหมาก่อสร้าง

 

วิธีนี้นักพัฒนาอสังหาฯ จะเป็นผู้ลงทุนที่ดิน แบ่งที่ดินขายเป็นแปลงๆ และหาบริษัทรับเหมาก่อสร้าง มารับช่วงต่อเพื่อสร้างบ้านลงไปในที่ดิน โดยบริษัทรับเหมาก่อสร้างจะทำหน้าที่ ออกแบบ ขออนุญาตก่อสร้าง รวมถึงด้านการขายการตลาด การลงทุนในลักษณะนี้จะเป็นลักษณะเหมือนลงหุ้นด้วยที่ดินสามารถพัฒนาโครงการ

 

นี้เป็นตัวอย่างรูปแบบวิธีการลงทุนทำโครงการอสังหาฯ นักพัฒนาอสังหาฯ แต่ละท่านจะเลือกลงทุนแบบไหน ก็แล้วแต่ความเหมาะสม แต่ท่านจะเป็นนักพัฒนาที่ประสบความสำเร็จได้ ท่านจะต้องศึกษาวิธีการทำโครงการในทุกขั้นตอนอย่างถ่องแท้ เพื่อที่จะสามารถพัฒนาโครงการให้ราบรื่นและไม่ผิดพลาด

 

หลักสูตร นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพ (RE162)

รุ่นที่ 25,วันอังคารที่ 3 - วันพุธที่ 4 กันยายน 2562 เวลา 08:30 - 17:00 น.

 

 

Tag :,ลงทุนสร้างบ้านขาย,นักพัฒนาอสังหาฯ,นักลงทุน,Real estate Developer,พัฒนาโครงการอสังหาฯ,Feasibility Study,Project Feasibility Study,เจ้าของที่ดิน,เจ้าของโครงการ,นักลงทุนมือใหม่,อสังหาฯ มือใหม่,นักธุรกิจมือใหม่,มือใหม่หัดลงทุน,นักพัฒนามือใหม่,อสังหา ฯ ทำเงิน,พัฒนาโครงการ,นักลงทุนอสังหา ฯ


วิทยากร


ดร. โสภณ พรโชคชัย ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส


ดร. โสภณ พรโชคชัย ประธานศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส



สถานที่อบรม (VENUE)

ณ โรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

03 กันยายน - 04 สิงหาคม 2562 08:30 - 17.00

จัดโดย

โรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย
เบอร์ติดต่อ : 022952294

ค่าธรรมเนียม (FEE)

12000 (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

ผู้เข้าชม: 350 ครั้ง