โครงการอบรม การใช้งานหุ่นยนต์อุตสาหกรรม เบื้องต้น (KUKA ROBOT) รุ่นที่ 1

25 - 27 พฤษภาคม 2563

หลักการและเหตุผล จากปัญญาการขาดแคลนแรงงาน และอัตราการจ้างแรงงานที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงแนวโน้มราคาหุ่นยนต์อุตสาหกรรมที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมขนาดกลางไปจนถึงขนาดเล็กกำลังหันมาสนใจนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์เข้ามาทดแทนแรงงานมนุษย์ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อแรงงานปัจจุบัน และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่บุคลากรเหล่านั้นต้องยกระดับความรู้ให้สูงขึ้น ให้สามารถควบคุมหุ่นยนต์เบื้องต้นได้ เพื่อนำโรงงานไปสู่สมาร์ทโรงงาน (Smart Factory) ได้ในอนาคต ดังนั้น ผู้จัดอบรมจึงขอนำเสนอหลักสูตรการใช้งานหุ่นยนต์อุตสาหกรรมเบื้องต้น


วัตถุประสงค์
เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับหุ่นยนต์อุตสาหกรรม และการเขียนโปรแกรมด้วยภาษา KRL(KUKA Robot Language) เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถสั่งงานให้หุ่นยนต์อุตสาหกรรมเคลื่อนที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้งานในการบวนการผลิตเบื้องต้นได้จริง
หัวข้อการฝีกอบรม
แนะนำโครงสร้างและองค์ประกอบต่างๆของหุ่นยนต์อุตสาหกรรม ความปลอดภัยในการทำงานของหุ่นยนต์ การใช้งานหุ่นยนต์ และสมาร์ทแพด แนะนำการตั้งค่าเริ่มต้นใช้งานของหุ่นยนต์ Start-up และ Mastering การทำ Tool Calibration และ Base Calibration การโปรแกรมหุ่นยนต์คูก้าเบื้องต้น การโปรแกรมการเคลื่อนที่ของหุ่นยนต์ การประยุกต์ใช้งานหุ่นยนต์ในงานอุตสาหกรรม
คุณสมบัติผู้เข้าอบรม มีความรู้พื้นฐานการใช้งานคอมพิวเตอร์ มีความรู้พื้นฐานในการเขียนโปรแกรมภาษาซี มีความสนใจในเทคโนโลยีหุ่นยนต์
รูปแบบการอบรม บรรยาย+ฝึกปฎิบัติ
วันที่รับสมัคร 01/01/2563 - 08/05/2563









คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

มีความรู้พื้นฐานการใช้งานคอมพิวเตอร์ มีความรู้พื้นฐานในการเขียนโปรแกรมภาษาซี มีความสนใจในเทคโนโลยีหุ่นยนต์

วิทยากร

ผศ.ดร.กรณิการ์ มูลโพธิ์

อาจารย์ศิริพงษ์ วงษ์คาร


สถานที่อบรม (VENUE)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

25 - 27 พฤษภาคม 2563 9.00-16.00 น.

จัดโดย

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
เบอร์ติดต่อ : 029883655 0922464638

ค่าธรรมเนียม (FEE)

9900 (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

ผู้เข้าชม: 1418 ครั้ง