เทคนิคการสร้างแผนที่เส้นทางประสบการณ์ลูกค้า สู่การเพิ่มคุณค่าที่แท้จริง

30 ตุลาคม 2562

Customer Journey Map

เทคนิคการสร้างแผนที่เส้นทางประสบการณ์ลูกค้า สู่การเพิ่มคุณค่าที่แท้จริง (วันพุธที่ 30 ต.ค. 62)


        เรียนรู้ถึงแนวคิดต่างๆ ที่จะเพิ่มประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า (Customer Experience) รวมถึงแนวทางในการบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า และมาทำความเข้าใจถึงการกำหนดเป้าหมายและการสร้าง Customer Journey Map อย่างเป็นขั้นเป็นตอน พร้อมทั้งการวิเคราะห์ Customer Journey Map เพื่อนำมาสู่การเพิ่มความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีขึ้นในแต่ละจุดสัมผัสลูกค้า (Touch Point)         นอกจากนี้ยังเรียนรู้แนวทางการสร้างคุณค่าแก่ลูกค้าผ่านกิจกรรมการตลาดเพื่อเพิ่มประสบการณ์ รวมถึงแนวทางการสื่อสารการตลาดที่ตอบโจทย์เป้าหมายอย่างมีกลยุทธ์    


Key Contents

- มุมมองและทิศทางที่เกี่ยวกับความคาดหวังของลูกค้าในทศวรรษที่ 21

         ท่านจะได้ทราบถึงมุมมองต่างๆ และทิศทางที่เกี่ยวกับความคาดหวังของลูกค้าในทศวรรษนี้ว่าเป็นอย่างไร?

- แนวทางการสร้างประสบการณ์ที่พิเศษ ในแต่ละขณะของการติดต่อ (Moment of Truths)

         ท่านจะได้ทราบแนวทางการเดินทางของประสบการณ์ และการสร้างประสบการณ์ที่พิเศษๆ ของลูกค้าในแต่ละช่วงเวลาของการติดต่อระหว่างธุรกิจกับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการรับรู้ด้วยสายตา การจดจำจากกลิ่น อารมณ์และความรู้สึกจากเสียง ประสบการณ์จากการสัมผัส หรือแม้กระทั่งความต้องการซื้อจากรสชาติ ซึ่งแต่ละช่วงเวลาจะส่งผลต่อ Customer Journey ของลูกค้าทั้งนั้น

- ขั้นตอนการสร้าง Customer Journey Mapping

         ท่านจะได้เรียนรู้การสร้าง Customer Journey Mapping อย่างเป็นขั้นเป็นตอน ตั้งแต่เริ่มการเดินทางของประสบการณ์ไปจนจบการเดินทาง ซึ่งอาจเริ่มตั้งแต่การติดต่อผ่านช่องทางต่างๆ ทั้ง Online และ Offline ไปจนถึงการได้รู้จักสินค้าและทดลองใช้สินค้านั้นๆ

- การวิเคราะห์ Customer Journey Mapping

        ท่านจะเข้าใจและสามารถวิเคราะห์วิธีการที่ลูกค้านำมาใช้ในการตอบโจทย์ความต้องการของตนเอง ตั้งแต่ก่อนซื้อ ระหว่างซื้อ และหลังการซื้อ ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ความคิดของลูกค้า (Thinking) การวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า (Wanting) การวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า (Doing) ตลอดจนแนวทางการปฏิบัติของพนักงาน (Action) ซึ่งล้วนส่งผลต่อประสบการณ์ของลูกค้า

- ตัวอย่างการวิเคราะห์ Customer Journey Mapping ในแต่ละสถานการณ์

         ท่านจะได้เรียนรู้การทำ Customer Journey Mapping ในแต่ละสถานการณ์ผ่าน Case Study จากประสบการณ์จริงในการสร้าง Customer Journey Mapping

- กิจกรรมการสร้างประสบการณ์และสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าคนสำคัญ

         ท่านสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างประสบการณ์และคุณค่าให้กับลูกค้าคนสำคัญของท่านได้ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบสินค้าหรือการบริการตามความต้องการของลูกค้า การให้คำแนะนำปรึกษาแก่ลูกค้า หรือแม้กระทั่งการเป็นคู่ค้าของลูกค้าก็สามารถทำได้

- แนวทางการสื่อสารเพื่อเพิ่มคุณค่าที่แท้จริงแก่ลูกค้า

         ท่านสามารถนำแนวทางการสื่อสารที่ได้เรียนรู้ไปปรับใช้กับธุรกิจของท่านในขณะติดต่อสื่อสารกับลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ที่ลูกค้าต้องการ สร้างความประทับใจและเพิ่มคุณค่าที่แท้จริงแก่ลูกค้าได้อย่างยั่งยืน


Key Benefits

- เรียนรู้ถึงแนวคิดต่างๆ ที่จะเพิ่มประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้า (Customer Experience) รวมถึงแนวทางในการบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า

- เข้าใจถึงการกำหนดเป้าหมายและการสร้าง Customer Journey Map อย่างเป็นขั้นเป็นตอน

- การวิเคราะห์ Customer Journey Map เพื่อนำมาสู่การเพิ่มความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีขึ้นในแต่ละจุดสัมผัสลูกค้า (Touch Point)

- เรียนรู้แนวทางการสร้างคุณค่าแก่ลูกค้า ผ่านกิจกรรมการตลาดเพิ่มประสบการณ์ รวมถึงแนวทางการสื่อสารการตลาด ที่ตอบเป้าหมายอย่างมีกลยุทธ์




คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

นักการตลาด และผู้ที่สนใจ

วิทยากร

รศ.ชื่นจิตต์ แจ้งเจนกิจ

- หัวหน้าภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

- ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการตลาด IMC, CRM, CEM

- วิทยากรที่ปรึกษา ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ


คุณธนพันธ์ วงศ์ชินศรี (Guest Speaker)

- ที่ปรึกษาธุรกิจและการตลาดออนไลน์ (ร้านอาหาร Penquin Eat Shabu)


สถานที่อบรม (VENUE)

โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด (รัชดาภิเษก)

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

30 ตุลาคม 2562 09.00 - 16.00 น.

จัดโดย

ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ (Strategic)
เบอร์ติดต่อ : 02-5592146-7, 085-4858825

ค่าธรรมเนียม (FEE)

6,800 (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

ผู้เข้าชม: 834 ครั้ง