Online Training หลักสูตร กระบวนการส่งออกและนำเข้าพร้อมด้วยพิธีการศุลกากร ทั่งระบบ 4 เมษายน 2566

4 เมษายน 2566


Online Training หลักสูตร กระบวนการส่งออกและนำเข้าพร้อมด้วยพิธีการศุลกากร ทั่งระบบ4 เมษายน2566

 

 

 

สามารถเรียนได้ทางคอมเเละมือถือ อยู่ที่ไหน ก้อสามารถเรียนได้ ผ่านระบบโปรเเกรมZOOM

 

หลักสูตรนี้มีคำตอบ ที่นี่

สนใจสมัครเพื่อรับองค์ความรู้ได้ที่ คุณกุ้ง0988209929 คุณกุ้ง

 

 

 

โปรโมชั่น

 

สมัครลงทะเบียน1 ท่าน  ในราคาท่านละ2,500 บาท ไม่รวมvat 7%

สมัครเข้าอบรม4 ท่าน ชำระเพียง3 ท่าน

 หลักการและเหตุผล

 

          การส่งออกและนำเข้าสินค้าในปัจจุบันมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้นตามการเจริญเติบโตทาง เศรษฐกิจของประเทศและของโลก ประกอบกับการค้าวิถีใหม่NEW NORMAL เป็นการค้าในระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีความสะดวก รวดเร็ว ผู้ปฏิบัติต้องมีความพร้อมในการประกอบธุรกิจอย่างชาญฉลาด ทันสมัย ตามการค้าของโลกที่เปลี่ยนไปเร็วมาก

 

สิ่งที่ผู้ประกอบการธุรกิจนำเข้า-ส่งออก,นักธุรกิจ,ผู้ผลิต,ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อต่างประเทศ,นายหน้าหรือตัวแทนการค้า,รวมทั้งพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมดังกล่าวและผู้สนใจทั่วไป จำเป็นต้องศึกษาเรียนรู้ในเรื่องของการค้ายุคใหม่ที่นำเอาระบบLogistics & Supply Chainมาบริหารจัดการให้ได้รับประโยชน์สูงสุดเพื่อให้การประกอบธุรกิจเป็นไปอย่างสะดวกและได้รับผลสำเร็จคุ้มค่ากับการลงทุน

 

การประกอบธุรกิจการค้าระหว่างประเทศในปัจจุบันมีความแตกต่างจากอดีตมากมาย  ซึ่งการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นเพราะนโยบายการตอบรับของรัฐบาลไทยส่วนหนึ่งและเป็นการเปลี่ยนแปลงจากนานาชาติอีกส่วนหนึ่งนอกจากนั้นนโยบายการเปิดเสรีทางการค้าระหว่างประเทศไทยกับนานชาติก็ทำให้ระบบภาษีอากรลดลงเป็นปัจจัยสำคัญในการทำการค้าและก็ตามมาด้วยกฏระเบียบที่ต้องปฏิบัติที่เป็นกลไกให้การเปิดเสรีทางการค้าเป็นไปตามวัตถุประสงค์

 

สำหรับประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการปฏิบัติสำหรับการจัดเก็บภาษีใหม่หมดจากระบบพื้นฐานเดิมที่เป็นแบบ Manual ได้พัฒนากลายมาเป็นระบบEDI (Electronic Data Interchange) และในปัจจุบันก็ได้เปลี่ยนแปลงมาเป็นระบบไร้เอกสารที่เรียกว่า ebXMLพร้อมกันนี้ภาครัฐยังได้สนับสนุนให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าส่งออกร่วมมือกันพัฒนาเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกันเช่นการขออนุมัติหรืออนุญาตหรือแม้หนังสือรับรองต่างๆ ทางอิเลกทรอนิกส์โดยใช้ระบบNSW : National Single Window โดยมีศูนย์กลางคือกรมศุลกากร  ซึ่งเป็นการปฎิบัติงานที่ได้ผลดีโครงการนี้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายเป็นอย่างดีทำให้เกิดความสะดวกในการปฏิบัติงาน อีกทั้งทุ่นเวลาและค่าใช้จ่ายในการทำงานมากขึ้นเป็นผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าของประเทศอย่างยิ่ง

 

วัตถุประสงค์

 

เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการขั้นตอนพิธีการนำเข้าและส่งออก อีกทั้งกฎเกณฑ์ระเบียบปฎฺบัติรวมทั้งภาษีอากรซึ่งรวมทั้งสิทธิประโยชน์ต่างที่พึงได้รับจากการนำเข้าและส่งออกทั้งมวลเป็นผลให้การทำการค้าคล่องตัวมากขึ้น แต่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ก็คือกฎระเบียบที่มีออกมาเรื่อย ๆ ก็คือ ข้อปฎิบัติที่เป็นอุปสรรคแต่ไม่ใช่ทางภาษีอากร (Non Tariff Barrier) โดยเฉพาะการส่งออกต้องศึกษาให้ดี มิฉนั้นอาจพลาดได้  กฏระเบียบที่กล่าวมานี้จะเข้มงวดสับสนมากขึ้น ผู้นำเข้าส่งออกต้องหมั่นติดตามข่าวสารข้อมูลจากหน่วยงานการค้าระหว่างประเทศและอื่น ๆ ที่เกียวข้องกับการศุลกากรทั้งสองด้าน ปัจจุบันการติดตามข่าวสารข้อมูลจากระบบสารสนเทศเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด มีWebsite มากมายให้เราสามารถค้นหาได้ และการอบรมสัมมนาก็เป็นทางเลือกหนึ่งให้เราได้ข้อมูลในสิ่งที่เราต้องการ สำหรับข้อมูลหลักที่ต้องปฏิบัติมีดังต่อไป

 

อนึ่ง การจัดสัมมนาของเราใช้วิธีการอบรมแบบTeaching & Coachingพร้อมนำเทคนิคการทำงานจริงที่มีประสิทธภาพมาถ่ายทอดให้ผุ้เข้าอบรมและมีการสาธิตด้วยวิดิทัศน์ประกอบในบางขั้นตอนของการปฎิบัติงานจริงมาประกอบด้วย ผู้ผ่านการอบรมจะสามารถได้รับคำแนะนำ คำปรึกษา แนะแนวการทำงานตลอดไป

 

 

 

หัวข้ออบรม

 

หัวข้ออบรมความรู้ทางด้านการค้าระหว่างประเทศ (Import -Export Operations)                                                                                         กระบวนการส่งออกและนำเข้า

นโยบายส่งเสริมการค้าของไทย

การเตรียมความพร้อมในการประกอบธุรกิจการค้า

ความรู้เบื้องต้นกฎเกณฑ์การส่งออกและนำเข้า

การเลือกปฏิบัติพิธีการศุลกากร

ระบบการขนส่งที่เกี่ยวข้อกับศุลกากร

สิ่งที่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับพิกัดอัตราศุลกากร                                                                                                                                         e-Import :การผ่านพิธีการศุลกากรทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการนำเข้า

การกำหนดราคาเกี่ยวข้องกับศุลกากรอย่างไร

สิทธิพิเศษทางภาษีอากรกับการเปิดเสรีทางการค้า **

เรื่องของการเสียภาษีอากรของไทยภายใต้ พ.ร.บ. ศุลกากร พ.ศ.2560

วิธีคิดและคำนวณภาษีอากร

พิธีการศุลกากรระบบอิเล็กทรอนิกส์

การจำแนกระบบภาษีอากรของไทย

สิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรของไทย ***

การดำเนินพิธีการศุลกากรขาเข้าของไทย

มีวิธีการตรวจสอบการปฏิบัติงานนำเข้าได้อย่างไร

ภาพพิธีการส่งออกของไทย

มีวิธีการตรวจสอบการปฏิบัติงานส่งออกได้อย่างไร

ใครมีหน้าที่เก็บหลักฐานทางการค้าตามกฎหมายศุลกากร

เทคนิคการแก้ปัญหาเมื่อเกิดความผิดพลาดทางกฎหมายศุลกากร

ระบบความปลอดภัยทางการค้าของสากลเช่นC-TPAT & AEO

 

 

 

 

บรรยาย โดย อาจารย์ วิรัตน์ บราหยัน

 

  

 

บริษัท เทสส์ เทรนนิ่ง จำกัด (สำนักงานใหญ่)

เลขที่ 31/155 หมู่ที่ 1 ตำบลรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 12110

เลขประจำตัวผู้เสียภาษี: 0105557143661

ติดต่อสอบถาม

Tel :098-8209929 คุณกุ้ง

E-mail: [email protected]

Line id : @Tesstraining

Facebook : tesstrainingpage

ทาง บริษัท เทสส์ เทรนนิ่ง จำกัด เป็นบริษัทฝึกอบรมสัมมนาครบวงจร

www.tesstraining.com

www.inwtraining.com

 

Adminมายด์


สถานที่อบรม (VENUE)

เรียนออนไลน์ผ่าน Zoom

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

4 เมษายน 2566 09.00-16.00

จัดโดย

บริษัท เทสส์ เทรนนิ่ง จำกัด
เบอร์ติดต่อ : Tel : 098-8209929

ค่าธรรมเนียม (FEE)

2500 (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

ผู้เข้าชม: 271 ครั้ง