โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้โปรแกรมกราฟิกเพื่อการสร้างสื่อ ปี 1 (Graphic Design Basic by Photosho

29 - 31 สิงหาคม 2562

การพัฒนาและยกระดับการศึกษาให้สอดคล้องกับการศึกษาศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาประเทศด้วยนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ที่ส่งเสริมให้ประชาชนทุกคนมี Digital Literacy ในการพัฒนาตนเองและสังคม อีกทั้งเป็นการยกระดับ Digital Skill Literacy, ICT Literacy, Information Literacy และ Media Literacy ของคนไทย ส่งผลให้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ต้องมีการพัฒนาและส่งเสริมการรู้สารสนเทศ การรู้ดิจิทัล ให้กับอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาที่สามารถสร้างทักษะการเรียนรู้ด้วยดิจิทัลได้

การพัฒนาสื่อ infographic animation, Graphic Design มีความสำคัญต่อการสื่อสารเพื่อสร้างให้เกิดความเข้าใจกับบุคคลอื่น ๆ เพราะการสื่อสารสมัยใหม่สมัยใหม่ต้องส่งเสริมให้อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา รวมถึงบุคคลทั่วไปสังเคราะห์และสร้างสื่อเพื่อใช้ในพัฒนาสื่อที่เข้มแข็งให้กับตัวเองรวมไปถึงหน่วยงานของตัวเองได้หลาย ๆ องค์กรของหลาย ๆ แหล่งมีความจําเป็นในการใช้งาน การตกแต่งภาพ เพื่อนํามาใช้ในงานประชาสัมพันธ์ งานผลิตสื่อต่าง ๆ ในการเผยแพร่และสร้างความเข้าใจต่อผู้พบเห็นทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ เช่น บนเว็บไซต์ facebook ฯลฯ

หลักสูตรการใช้โปรแกรมกราฟิกเพื่อการสร้างสื่อ (Graphic Design Basic by Photoshop) เป็นหลักสูตรที่เน้นกระบวนการออกแบบเพื่อผลิตงานสิ่งพิมพ์อย่างเต็มรูปแบบ โดยเริ่มต้นตั้งแต่การสร้างพื้นฐานความรู้ในเรื่องโปรแกรมกราฟิกทั้งภาคทฤษฎีและการลงมือปฏิบัติผู้เข้าร่วมอบรมจะได้ใช้เครื่องมือของโปรแกรม Adobe Photoshop เพื่อทำการออกแบบสื่อกราฟิก สื่อสิ่งพิมพ์ โปสเตอร์ด้วยตัวเอง รวมถึงตกแต่งภาพด้วยโปรแกรม เช่น Retouching การตัดต่อภาพ รวมถึงเทคนิคการซ้อนภาพขั้นสูง เพื่อใช้ในงานโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ การเรียนภาคปฏิบัติจะควบคู่ไปกับแนวคิดการออกแบบ, Corporate Identity, Packaging Design, infographic animation, Graphic Design

วิทยาเขตขอนแก่น จึงได้เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมการรู้ดิจิทัล และการใช้สื่อในยุคที่สื่อดิจิทัลเข้ามามีบทบาทของ การจัดการศึกษาและการประชาสัมพันธ์มากขึ้นโดยมุ่งเน้นให้คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และผู้ที่สนใจในการผลิตสื่อกราฟิกเพื่อการประชาสัมพันธ์และการออกแบบพื้นฐานเป็นผู้นำด้านการผลิตสื่อสร้างสรรค์และต่อยอดทักษะความรู้ความสามารถได้อย่างหลากหลาย จึงได้มีการจัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้โปรแกรมกราฟิกเพื่อการสร้างสื่อ ปี 1 (Graphic Design Basic by Photoshop)


ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่  https://www.kkc.rmuti.ac.th/2017/?p=11819


คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

บุคคลทั่วไปที่สนใจ (Photoshop พื้นฐาน)

วิทยากร

ศราวุฒิ ด้วงเบ้า (กศ.ม.เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา)



สถานที่อบรม (VENUE)

ห้องคอมพิวเตอร์ ชั้นลอย อาคารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

29 - 31 สิงหาคม 2562 08.30-16.30 น.

จัดโดย

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น
เบอร์ติดต่อ : 043283700 ต่อ 0

ค่าธรรมเนียม (FEE)

1500 (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)

ผู้เข้าชม: 2825 ครั้ง