โครงการอบรม การออกแบบและการทดสอบระบบโครงข่าย FTTx รุ่นที่ 20

17 กันยายน 2563

หลักการและเหตุผล

ระบบFTTx(Fiber To The x) หรือบางครั้งอาจรู้จักในชื่อของระบบ FTTH(Fiber To The Home) เป็นเทคโนโลยีการส่งข้อมูลแบบBroadband Communication ที่มีการพัฒนาและกำลังถูกนำมาใช้งานมากขึ้นในปัจจุบันโดยเฉพาะในประเทศไทย เทคโนโลยี FTTx ถูกพัฒนามาเพื่อรองรับการส่งข้อมูลที่มีความเร็วสูงปริมาณข้อมูลมากๆ ซึ่งลักษณะของข้อมูลที่ถูกส่งภายในระบบ FTTx ประกอบด้วยสัญญาณเสียง (voice) สัญญาณข้อมูล (Data) และสัญญาณภาพ (VDO) ระบบ FTTx เป็นระบบที่ใช้เส้นใยนำแสง(Fiber Optic) ในการส่งข้อมูลระหว่างสถานีต้นทางหรือที่เรียกว่า Center Office (OLT) กับสถานีปลายทางหรือบ้านผู้เช่าซึ่งบางครั้งเรียกว่า Optical Network Terminal (ONT) ดังนั้นระบบ FTTx จึงเป็นระบบที่กำลังมีบทบาทมากสำหรับการให้บริการข้อมูลความเร็วสูงในลักษณะ Broadband Communication ในปัจจุบันเช่น การให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง การให้บริการ IPTV IP Phone และการบริการVideo on Demand รวมถึงการรองรับเทคโนโลยีของ Internetof Thing (IOT) ที่กำลังเติบโตขึ้นในประเทศไทย ดังนั้นการเตรียมความพร้อมให้กับบุคลากรในหน่วยงานจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งเพื่อทำให้บุคลากรเหล่านั้นได้เข้าใจถึงกลักการและสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรมไปปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

วัตถุประสงค์

เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการของโครงข่ายระบบ FTTx เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความเข้าใจเกี่ยวกับพารามิเตอร์และอุปกรณ์ที่สำคัญของโครงข่ายระบบ FTTx เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถออกแบบโครงข่ายระบบ FTTx เบื้องต้นได้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม มีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับเครื่องมือทดสอบต่างๆ ในโครงข่ายระบบ FTTx เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถวิเคราะห์ผลการทดสอบพารามิเตอร์ต่างๆ ของโครงข่ายระบบ FTTx เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ออกแบบและทดสอบโครงข่ายระบบ FTTx ได้ หัวข้อการฝีกอบรม เส้นใยนำแสงและระบบสื่อสารเชิงแสงเบื้องต้น พารามิเตอร์ที่สำคัญของเส้นใยนำแสง หลักการและโครงสร้างพื้นฐานของระบบ FTTx มาตรฐานของระบบ FTTx (BPON,GEPON, GPON) อุปกรณ์ที่สำคัญในระบบ FTTx(OSP Equipment) การวางโครงข่าย FTTx (FTTxTopology) การพิจารณาค่าการสูญเสียในระบบ FTTx การออกแบบระบบ FTTx บนเงื่อนไข Physical-Medium-DependentLayer (PMD) การทดสอบในระบบ FTTx(Bidirectional Loss Testing, Link Characterization Using OTDR, ActivationTesting) การวิเคราะห์ผลการทดสอบพารามิเตอร์ต่างๆของระบบ FTTx คุณสมบัติผู้เข้าอบรม มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบสื่อสารโทรคมนาคม มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบเส้นใยนำแสง มีความสนใจเทคโนโลยีของการสื่อสารโทรคมนาคม

รูปแบบการอบรม บรรยาย+ฝึกปฎิบัติ

วันที่รับสมัคร 01/01/2563 - 03/09/2563 

โปรโมชั่น 1.ชำระค่าลงทะเบียนก่อนการอบรม 3 สัปดาห์ ลด 5% 2.ศิษย์เก่า นักศึกษาและบุคลากร รับส่วนลด 10% 3.สมัครอบรม 4 ท่าน ฟรี 1 ท่าน



คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบสื่อสารโทรคมนาคม มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบเส้นใยนำแสง มีความสนใจเทคโนโลยีของการสื่อสารโทรคมนาคม

วิทยากร

ผศ.ดร.สมมาตร แสงเงิน


สถานที่อบรม (VENUE)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

17 กันยายน 2563 9.00-16.00 น.

จัดโดย

สำนักฝึกอบรมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
เบอร์ติดต่อ : 0922464638

ค่าธรรมเนียม (FEE)

3900 (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)

ผู้เข้าชม: 588 ครั้ง