หลักสูตร : การจัดซื้อยุคใหม่ในโลกดิจิทัล

10 มิถุนายน 2563


Purchasing 4.0
หลักสูตร : การจัดซื้อยุคใหม่ในโลกดิจิทัล

Key Contents

คุณค่าของงานจัดซื้อต่อองค์กร การทำงานจัดซื้อเป็นวิชาชีพจะต้องมี 4 สิ่งนี้

        1. Efficient

        2. Responsible

        3. Professional

        4. Effective

♟ บทบาทหน้าที่ ที่ไม่ใช่แค่การจัดซื้อจัดหา บทบาทหน้าที่ของงานจัดซื้อไม่เพียงแต่จัดซื้อจัดหาเท่านั้น ยังมีอีกหลากหลายหน้าที่สำหรับจัดซื้อ ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการแก่ลูกค้าภายในองค์กร การบริหารความเสี่ยง การควบคุม การลดต้นทุน รวมถึงการบริหารความสัมพันธ์และชื่อเสียงขององค์กรอีกด้วย

♟ ผลวิจัยมุมมองของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อฝ่ายจัดซื้อ ท่านจะได้ทราบถึงผลจัยมุมมองของฝ่ายอื่นๆ ที่มีต่อหน่วยงานจัดซื้อว่าเป็นอย่างไร

♟ เครื่องมือในการวัดคุณค่าของงานจัดซื้อที่มีต่อองค์กร ท่านจะได้เรียนรู้ถึงเครื่องมือในการวัดคุณค่าของงานจัดซื้อที่มีต่อองค์กร หรือ Metrics ตัวชี้วัดที่ดี ชัดเจน และน่าเชื่อถือไปปรับใช้ในองค์กรได้

♟ การบริหารผู้ขาย (Supplier Relationship Management) ท่านจะได้ทราบถึงวิธีการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีและความไว้วางใจแก่ผู้ขายเพื่อช่วยให้องค์กรบรรลุเป้าหมายในการลดต้นทุน ออกตลาดเร็วขึ้นและมีนวัตกรรมใหม่เกิดขึ้นเรื่อยๆ

♟ รูปแบบความสัมพันธ์กับผู้ขายและการจัดกลุ่มผู้ขาย ท่านจะได้ทราบถึงรูปแบบความสัมพันธ์กับผู้ขาย และการจัดกลุ่มผู้ขาย เพื่อมุ่งเน้นการเติบโต สร้างรายได้ คุณค่าร่วมกันซึ่งเป็นลักษณะของการเป็น Partnership โดยเน้นความสัมพันธ์ในระยะยาว

♟ การเปลี่ยนแปลงของงานจัดซื้อในยุคดิจิทัลในมิติต่างๆ ท่านจะได้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงในงานจัดซื้อในยุคดิจิทัลในมิติต่างๆ ว่าแตกต่างจากแบบ Traditional อย่างสิ้นเชิง งานจัดซื้อจะหดตัว งาน Operation ถูกแทนด้วยระบบอัตโนมัติมากขึ้น

♟ ความท้าทายของงานจัดซื้อในยุคดิจิทัล เมื่อการบริหาร Portfolio ของจัดซื้อที่เปลี่ยนแปลงไป และเป็นดิจิทัลมากขึ้น จึงทำให้เกิดความท้าทายอย่างมากสำหรับนักจัดซื้อ และทำให้เกิดสิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยนอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น

        • ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิค

        • Vertical networking

        • Horizontal networking

        • การเป็น Business partner ที่คู่ควร

        • Innovation sourcing



Key Benefits

    เพื่อเข้าใจคุณค่า บทบาทหน้าที่ของงานจัดซื้อที่มีต่อองค์กรและวิธีการวัดคุณค่า

    เพื่อทราบแนวทาง วิธีการในการจัดกลุ่มสินค้าและบริการ และวางกลยุทธ์ในการบริหารได้อย่างเหมาะสม

    เพื่อให้เข้าใจประโยชน์และวิธีการบริหารความสัมพันธ์กับผู้ขาย เพื่อให้เห็นภาพการเปลี่ยนแปลงของงานจัดซื้อที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพื่อเตรียมการรับมือได้


คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

ผู้ที่ให้ความสนใจ และบุคคลทั่วไป

วิทยากร


คุณกิตติกร โชติสกุลรัตน์


Adv. C.P.S., Adv. Cert. SCM (ITC), CIPS International Advanced Certificate Holder, กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท แกรนด์สยาม จำกัด ประธานฝ่ายพัฒนาวิชาชีพ สมาคมบริหารงานจัดซื้อและซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย



สถานที่อบรม (VENUE)

โรงแรม ไอบิส สไตล์ แบงคอก (รัชดา)

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

10 มิถุนายน 2563 09.00 - 16.00 น.

จัดโดย

ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ (Strategic)
เบอร์ติดต่อ : 085-4858825

ค่าธรรมเนียม (FEE)

7,800 บาท (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

ผู้เข้าชม: 1118 ครั้ง