สัมมนา: กลยุทธ์ลงทุนอสังหาฯ ไร้พรมแดน

3 พฤศจิกายน 2561


รายละเอียด

หลักสูตรนี้ ดร.โสภณในฐานะผู้เชี่ยวชาญอสังหาริมทรัพย์นานาชาติ จัดหลักสูตรนี้โดยชี้ให้เห็นว่าในโลกไร้พรมแดนยุคปัจจุบัน การไปลงทุนอสังหาริมทรัพย์ข้ามชาติไปเมืองนอกนั้นให้ประโยชน์อย่างน้อย 3ประการ คือ

  1. เป็นการลดความเสี่ยงที่มีอยู่ในประเทศไทย ดร.โสภณเคยเขียนไว้ว่า เราควรไป "ลงทุนเมืองนอกในยุคเมืองไทย0.4" (http://bit.ly/2L6kvvb) เพราะอัตราผลตอบแทนในการลงทุนในหลายประเทศมีมากกว่าไทย  โอกาสที่จะได้กำไรที่มั่นคงจึงมีมากมาย
  2. เป็นการแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ ในต่างประเทศ หรืออาจนำความรู้มาใช้ในประเทศไทยของเราเอง "'ตาดูดาว เท้าติดดิน'ไปดูงานอสังหาฯ เมืองนอกเถอะ" (http://bit.ly/2NtXindมีงานอสังหาริมทรัพย์ที่ควรไปมากมาย ไม่ควรพลาดในการสร้างเครือข่าย และ
  3. เป็นการสร้างแบรนด์ นักพัฒนาที่ดินต้องสร้างแบรนด์ท้องถิ่นไปสู่แบรนด์ภูมิภาคและนานาชาติในที่สุด
    อย่างไรก็ตามหลายคนเกรงว่าการไปลงทุนเมืองนอกเป็นเรื่องของบริษัทรายใหญ่ นี่เป็นความเข้าใจผิด ดร.โสภณ เขียนไว้ชัดเจนว่า "SMEsอสังหาฯ ต่างหากที่ควรไปนอก" (http://bit.ly/2vANqvbนักลงทุนรายใหญ่หลายรายไปนอกแต่ไม่ประสบความสำเร็จ แต่รายเล็กรายกลางกลับสามารถประสบความสำเร็จได้ อยู่ที่การศึกษาวิจัยและการวางแผนให้ดี จะทำให้เรามีชัยไปกว่าครึ่งนั่นเอง

การสัมมนานี้ยังจะช่วยชี้ช่องทางการประสานกับผู้ประกอบการพัฒนาที่ดิน นายหน้าและที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์เพื่อดึงให้เข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ หรือมาร่วมลงทุนพัฒนาที่ดินกับทุนท้องถิ่นได้อีกด้วย ท่านพึงทราบว่าคหบดีใหญ่ๆ ชาวกัมพูชา มาเลเซีย เมียนมา ลาว สิงคโปร์ ล้วนอยากมาซื้อทรัพย์สินในประเทศไทย เราจะไปเจาะ ไปดึงนักลงทุนต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยได้อย่างไร

รายละเอียดการอบรม

  • กำลังซื้อมหาศาล: ผลสำรวจล่าสุดนักลงทุนต่างประเทศต่อความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทย
  • ภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ในอาเซียนและประเทศใกล้เคียง จากผลการสำรวจโดยตรงของศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย (www.area.co.th)สินค้าใดน่าลงทุนในแต่ละประเทศ
  • เครือข่ายนักพัฒนาที่ดิน นายหน้า ที่ปรึกษาอสังหาริมทรัพย์ที่ควรรู้ในระดับโลก ระดับภูมิภาค และในแต่ละประเทศ ซึ่งแต่ละประเทศก็มีหลายองค์กรที่พึงเข้าร่วม
  • แนวทางการไป "ผูกเสี่ยว" "สร้างเครือข่าย" ในแต่ละประเทศเพื่อประกอบการลงทุนในแต่ละประเทศ หรือเลือกสรรผู้ร่วมทุนในแต่ละประเทศ หรือเข้ามาลงทุนในไทย
  • ลู่ทางการเป็นสมาชิกสมาคมอสังหาริมทรัพย์นานาชาติ การออกRoadshowและงานProperty Showระดับโลกที่ควรไปออกบูธ หรือควรไปร่วมงานเพื่อเรียนรู้นวัตกรรม
  • กฎระเบียบการถือครองอสังหาริมทรัพย์และการเสียภาษีสำหรับแต่ละประเทศในอาเซียน รวมทั้งการเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติเข้ามาลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในไทย
  • How toใช้บริการนายหน้า หรือการร่วมเป็นนายหน้าเพื่อไปซื้อทรัพย์ในต่างประเทศ หรือให้นายหน้ามาช่วยขายทรัพย์ในประเทศไทยให้กับนักลงทุนชาวต่างชาติ


ลงทะเบียน: https://www.trebs.ac.th/th/detail.php?id=41


คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

• ผู้บริหารในบริษัทมหาชนด้านอสังหาริมทรัพย์ • เจ้าของกิจการ SMEs อสังหาริมทรัพย์ หรือกิจการอื่นที่สนใจไปลงทุนในต่างประเทศ • เจ้าของกิจการอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการหาผู้ร่วมทุนจากต่างประเทศให้มาร่วมลงทุนในประเทศไทย • นักพัฒนาที่ดิน Generation ใหม่ๆ

วิทยากร

ดร.โสภณ พรโชคชัย


สถานที่อบรม (VENUE)

โรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

3 พฤศจิกายน 2561 08.30-17.00

จัดโดย

โรงเรียนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย
เบอร์ติดต่อ : 0863112630

ค่าธรรมเนียม (FEE)

5900 (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

ผู้เข้าชม: 1368 ครั้ง