สัมมนา Online : เกิดผลกระทบจากโควิด 2019 นายจ้าง ผู้บริหาร HR บริหารจัดการและรับมืออย่างไร

2 มิถุนายน 2563

วัตถุประสงค์

1.เพื่อให้นายจ้าง-ผู้บริหารงาน HRมีความรู้-มีความเข้าใจข้อกำหนดของหน่วยงาน ภาครัฐที่ได้ประกาศและกำหนดให้ลูกจ้างได้รับสิทธิการขาดรายได้ ในกรณีได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 

2.เพื่อให้นำความรู้ที่ได้รับไปบริหาร-จัดการ กรณีมีการเปลี่ยนแปลงวันทำงาน-เปลี่ยนแปลงวันหยุดหรือมีการเปลี่ยนแปลงการจ่ายค่าจ้างเพื่อให้องค์กรประคองการประกอบธุรกิจต่อไปได้ โดยได้รับผลกระทบน้อยที่สุด 

3.เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม นำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติได้จริงในกรณีองค์กรได้รับผลกระทบในระยะยาวหรือมีเหตุที่จะต้อง เลิกจ้างพนักงานและต้องจ่ายค่าชดเชยตามสิทธิที่ลูกจ้างจะได้รับ

 

หัวข้อในการอบรม

1.นายจ้างได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19และมีนโยบาย ลดค่าจ้าง-ลดวันทำงานของพนักงานลงเป็นการชั่วคราว ทำได้หรือไม่เพราะอะไร..

2.นายจ้างมีนโยบายปิดงานทั้งหมดหรือบางส่วนเป็นการชั่วคราว มีระยะเวลา30วัน โดยจ่ายค่าจ้างให้พนักงานร้อยละ75%ต้องให้เหตุผลและปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างไร..

3.นายจ้างให้ลูกจ้างหยุดงาน 30วัน จ่ายค่าจ้างให้ร้อยละ75%ในกรณีลูกจ้างมาทำงานเป็นบางวันหรือทำงานล่วงเวลาด้วยต้องจ่ายค่าจ้างอย่างไร..

4.สัปดาห์หนึ่งมีวันทำงาน 5วัน มีวันหยุดคือ เสาร์-อาทิตย์ อยากให้พนักงานทำงานสัปดาห์ละ3วัน เป็นการชั่วคราวโดยให้หยุดเพิ่มอีก2วัน คือ พฤหัสบดี-ศุกร์ ทำได้ไหม เพราะอะไร..

5.ภาครัฐสั่งปิดกิจการของนายจ้างลูกจ้างได้รับสิทธิว่างงานจากภาครัฐอย่างไร..?นายจ้างจะเยียวยาลูกจ้างอย่างไร..?ในส่วนของสำนักงานที่เป็นออฟฟิศซึ่งไม่ได้อยู่ในส่วนของภาครัฐสั่งปิดแต่มีผลกระทบตามที่รัฐสั่งปิด นายจ้างต้องปฏิบัติอย่างไร-ลูกจ้างจะได้รับสิทธิอะไรบ้าง..

6.ภาครัฐกักตัวลูกจ้างเพื่อเฝ้าดูอาการหรือรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19นายจ้างต้องทำอย่างไร..?ต้องเยียวยาลูกจ้างอย่างไร..?ลูกจ้างต้องลางานอย่างไร..?ลูกจ้างจะได้รับการว่างงานอย่างไร..

7.ก่อนปฏิบัติงานลูกจ้างมีอาการคล้ายติดเชื้อโควิด-19สอบถามเบื้องต้นพบว่าไปอยู่กับกลุ่มคนหมู่มากที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อ-นายจ้างไม่อยากให้ทำงาน ให้หยุดงานเพื่อเฝ้าดูอาการ14วัน นายจ้างต้องทำอย่างไร..?ลูกจ้างจะได้รับสิทธิอะไรบ้าง..

8.กรณีลูกจ้างต่างด้าว-ลาว-กัมพูชา-พม่า ถูกภาครัฐกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการติดเชื้อโควิด-19ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง นายจ้างต้องทำอย่างไร...

9.กรณีส่งข้อความโพสต์ลงทางเฟสบุ๊ค-ทางไลน์ มีข้อความเก่าๆ ว่าเพื่อนร่วมงานติดเชื้อโควิด-19โดยเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จทำให้เพื่อนร่วมงานได้รับความเสียหายและลูกจ้างยังกล่าวให้ร้าย-ด่าทอ บริษัทฯ ต่างๆ นานาว่าบกพร่องในการบริหาร-จัดการการป้องกันโรคโควิดระบาด ลูกจ้างจะมีความผิดอย่างไร..

10.นายจ้างมีความจำเป็นต้องยุบหน่วยงานตามสาขาต่างๆ จึงมีคำสั่งย้ายพนักงานเข้าทำงานในสำนักงานใหญ่ นายจ้างต้องเพิ่มสวัสดิการอย่างไร.?หรือลูกจ้างไม่ประสงค์ย้ายตาม ขอลาออกลูกจ้างต้องแจ้งหรือนายจ้างต้องจ่ายค่าชดเชยอย่างไร.

11.นายจ้างได้รับผลกระทบจากโควิด-19เป็นระยะยาวหลายเดือนและลูกจ้างมีเจตนาอยากช่วยเหลือนายจ้าง จึงขอลากิจเป็นเวลา60วัน โดยไม่ขอรับค่าจ้าง ลูกจ้างจะได้รับสิทธิการว่างงานหรือการขาดรายได้ไหม - การนำส่งเงินของนายจ้าง - ลูกจ้างต่อประกันสังคมต้องส่งอย่างไร.?เพราะลูกจ้างไม่มีรายได้ 

12.นายจ้างมีความจำเป็นต้องปิดกิจการเพื่อเปลี่ยนนายจ้างใหม่สาเหตุจากการประคององค์กรต่อไปไม่ไหว กรณีลูกจ้างประสงค์ขอลาออกลูกจ้างต้องแจ้ง-นายจ้างต้องจ่ายอย่างไร.?หรือลูกจ้างบางส่วนทำงานกับนายจ้างใหม่จะได้รับสิทธิอย่างไร กรณีนายจ้างใหม่แก้ไขข้อบังคับฯ - แก้ไขระเบียบขึ้นมาใหม่กรณีลูกจ้างไม่เห็นด้วยต้องทำอย่างไร..

13.กรณีนายจ้างได้รับผลกระทบจากโควิด-19เป็นระยาวหลายเดือนจึงมีนโยบายเลิกจ้างหนักงานหรือปิดกิจการนายจ้างต้องแจ้ง-ต้องจ่ายค่าชดเชยหรือเงินอื่นๆ อย่างไร..

14.กรณีเกิดผลกระทบเป็นระยะยาวนายจ้างได้ประคององค์กรและได้จ่ายค่าจ้างให้ลูกจ้าง ร้อยละ75%มาตลอด นายจ้างจะได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐอะไรบ้าง.

15.ไม่มีงาน -ไม่มีรายได้ มีความจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานที่เป็นลูกจ้างของบริษัทฯรับเหมา เอ๊าซอร์ต (ก่อนครบกำหนดตามสัญญาจ้าง) นายจ้างต้องแจ้ง - ต้องจ่ายหรือดำเนินการอย่างไร..

16.ไม่มีงาน -ไม่มีรายได้ มีความจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานตามสัญญาจ้างที่มีระยะเวลากำหนดการจ้างแน่นอน (เลิกจ้างก่อนครบกำหนดตามสัญญาจ้าง) เช่น ที่ปรึกษาด้านแรงงาน-ที่ปรึกษาด้านกระบวนการผลิต-ที่ปรึกษาด้านการตลาด นายจ้างต้องแจ้ง-ต้องจ่ายค่าอะไรบ้าง..

17.เลิกจ้างพนักงานเพราะได้รับผลกระทบจากโควิด-19นายจ้างได้จ่ายค่าจ้าง - ค่าชดเชย - ตามอายุงานตามกฎหมายไปแล้ว กรณีลูกจ้างฟ้องศาลแรงงานเพื่อเรียกร้อง เอาค่าเสียหายจากการถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรมนายจ้างต้องทำอย่างไร - ลูกจ้างมีสิทธิได้รับสิทธิได้รับตามฟ้องหรือไม่ เพราะเหตุใด..

18.กรณีลูกจ้างลาออกจากงาน จู่ๆ ก็ฟ้องนายจ้างเพื่อเรียกร้องค่าบอกกล่าว-ค่าชดเชย-ค่าเสียหาย จากการถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ซึ่งคำฟ้องลูกจ้างได้บรรยายฟ้องว่าถูกบีบบังคับให้ลาออกลูกจ้างมีสิทธิได้ตามฟ้องหรือไม่ เพราะอะไร.

19.กรณีลูกจ้างลาออกวันต่อมาไม่มาทำงานหายไปเลย อยู่ไม่ครบ30วัน ตามสัญญาจ้าง-ตามข้อบังคับฯ ลูกจ้างมีความผิดอย่างไร..?จะต้องชดใช้ค่าเสียหายต่อนายจ้าง อะไรบ้าง..

20.กรณีลูกจ้างออกจากงานไม่คืนทรัพย์สินของนายจ้างตามคำสั่ง เช่น รถยนต์-โน้ตบุ๊ค-หรือไม่ชำระหนี้สินต่อบริษัทฯ นายจ้างไม่จ่ายค่าจ้างหรือเงินอื่นๆให้ได้ไหม เพราะอะไร...

21.ลูกจ้างลาออก - นายจ้างเลิกจ้าง - นายจ้างปลดออก - ไล่ออก นายจ้างต้องจ่ายค่าจ้าง - เงินประกันการทำงานเมื่อใด - กรณีจ่ายเกินกำหนดจะต้องเสียดอกเบี้ยหรือจ่ายเงินเพิ่มอัตราเท่าใด..

22.ลูกจ้างลาออก-นายจ้างเลิกจ้าง-นายจ้างปลดออก -ไล่ออก จะได้รับสิทธิลากิจได้ค่าจ้าง-ลาพักผ่อนประจำปี-หรือวันลาพักผ่อนสะสมอย่างไร..

23.ลูกจ้างลาออก-นายจ้างเลิกจ้าง-นายจ้างปลดออก -ไล่ออก จะได้รับสิทธิประกันการว่างงานต่อสำนักงานประกันสังคมในอัตราต่างกันอย่างไร..

24.ภาครัฐประกาศภาวะฉุกเฉิน (ประกาศเคอร์ฟิว) ห้ามมิให้ผู้คนออกนอกพื้นที่หรือออกนอกเคหสถานตามเวลาที่กำหนด เมื่อมีลูกจ้างหรือมีผู้ที่ฝ่าฝืนจะมีความผิดทางแพ่ง-ทางอาญา อย่างไร..

25.ภาครัฐประกาศภาวะฉุกเฉิน (ประกาศเคอร์ฟิว) ห้ามมิให้ผู้คนออกนอกพื้นที่หรือออกนอกเคหสถานตามเวลาที่กำหนด เมื่อลูกจ้างเดินทางมาทำงานเพื่อเข้ากะทำงานหรือเลิกงานในระหว่างเดินทางซึ่งเป็นเวลาคาบเกี่ยวกับเวลาที่ภาครัฐประกาศและถูกภาครัฐจับกุมนายจ้างต้องทำอย่างไร..

·ถาม-ตอบ-แนะนำ 

·ให้คำปรึกษาหลังการสัมมนา "ฟรี" ตลอดกาลไม่มีค่าใช้จ่าย 


ระยะเวลาการฝึกอบรม (Time)หลักสูตรONLINE 3ชั่วโมง เวลา09:00- 12.00น.


รูปแบบการการอบรม (Methodology)

1. Zoom Online Meetingบรรยาย พร้อมยกตัวอย่างกรณีศึกษา สนทนาและตอบข้อซักถาม 

2.เอกสารประกอบการบรรยายจะจัดส่งเป็นไฟล์ PDFให้ก่อนวันอบรม2-3วัน

 

อาจารย์สมบัติ น้อยหว้า

 

กำหนดการ      วันอังคารที่ 2 มิถุนายน 2563
สถานที่           Zoom Online Meeting
ราคา           1,500 บาท

• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

• นิติบุคคล สามารถหักภาษี ณ ที่จ่าย 1.5% 


บริษัท เคเอ็นซี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด
เลขที่ 98/83 หมู่ที่ 4ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี12130

www.knctrainingcenter.com

[email protected]
โทร. :02-157-9083,062-315-5283

วิทยากร

อาจารย์สมบัติ น้อยหว้า



สถานที่อบรม (VENUE)

Online

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

2 มิถุนายน 2563 09.00-12.00

จัดโดย

บริษัท เคเอ็นซี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด
เบอร์ติดต่อ : 02-157-9083, 062-315-5283

ค่าธรรมเนียม (FEE)

1500 (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

ผู้เข้าชม: 133 ครั้ง