กลยุทธ์การตลาดและการขายเพื่อเพิ่มฐานลูกค้า

6 กุมภาพันธ์ 2562

Marketing & Sales Strategy to Increase Customer

กลยุทธ์การตลาดและการขายเพื่อเพิ่มฐานลูกค้า (6 ก.พ. 62)


    การตลาดและการขายยุคใหม่ล้วนเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกองค์กรต้องมีการวางแผนในระยะสั้น ระยะยาว เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจากสภาพเศรษฐกิจ สังคม พฤติกรรมของลูกค้า และคู่แข่ง ฉะนั้นในฐานะนักการตลาด นักขาย ควรมีมุมมองที่ดีต่อการทำงาน คิดแผนกลยุทธ์โดยเจาะกลุ่มลูกค้าที่แท้จริง สร้างฐานลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเก่า รวมถึงมุ่งเน้นการสร้างกำไรแก่องค์กรอย่างต่อเนื่อง หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับนักการตลาด นักขาย ผู้ที่เกี่ยวข้องหรือผู้ที่สนใจในการพัฒนาศักยภาพผ่านเคล็ดลับความสำเร็จของการผสมผสานกลยุทธ์การตลาดและการขายแบบ 2 in 1 เทคนิคการเพิ่มความสามารถทางการแข่งขัน การคิดวางแผนกลยุทธ์เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้า สร้างประสบการณ์ที่ดีแก่ลูกค้าให้ซื้อซ้ำ-เกิดการบอกต่อ เพื่อเพิ่มยอดขาย สร้างกำไร เพิ่มฐานลูกค้าแบบบูรณาการ



Key Contents
    1. มุมมองทางการตลาดและการขายสมัยใหม่ ท่านจะเรียนรู้ถึงคำถามที่พบบ่อยของนักการตลาด นิยามของคำว่า “การตลาด” แนวโน้มหลักทางการตลาดและการขาย กระแสการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ (การตลาดและการขาย) รวมถึงความแตกต่างระหว่าง B2B และ B2C เพื่อตอบโจทย์กลยุทธ์ทางการตลาดขององค์กร
            • Marketers’ Frequently Asked Questions
            • What is Marketing?
            • B2B vs B2C Perspective
    2. แนวทางการเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน (Competitive Advantage Enhancement) ท่านจะเรียนรู้ถึงภาพรวมของเศรษฐกิจ แนวโน้มหลักในการตลาด การขาย วิธีการรักษาความสมดุลของธุรกิจ แนวทางในการขับเคลื่อนศักยภาพด้วยเทคโนโลยี เพื่อให้ตอบสนองเป้าหมายที่วางไว้ และสามารถเท่าทันคู่แข่งขันในตลาดได้อย่างรวดเร็ว
           • What are the main trends in marketing?
           • Market Situation Analysis
   3. กลยุทธ์ในการเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า (Customer Satisfaction Strategy) ท่านจะเข้าใจกลุ่มเป้าหมายและฐานลูกค้าประเภทต่างๆ สิ่งที่ลูกค้าต้องการหรือคาดหวังที่แท้จริง สิ่งที่ต้องทำความเข้าใจในการตลาดและการขาย การขจัดความกลัวเมื่อต้องขายสินค้าหรือบริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าสูงสุด
           • Customer : Target Group & Key Account
   4. กลยุทธ์ในการเพิ่มความสามารถในการทำกำไร (Maximizing Customer Profitability) ท่านจะได้เทคนิคการวางแผนทางการตลาดและการขายครอบคลุมกระบวนการทำงานของธุรกิจ ทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับงานขาย เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรระยะสั้นจนถึงระยะยาว
           • Business Process
           • Increasing Profitability
   5. การผสมผสานการตลาดและการขายเพื่อเพิ่มยอดขาย ท่านจะได้เคล็ดลับการขาย (สินค้า ลูกค้า คู่แข่ง ตนเอง) ที่มีการวิเคราะห์อย่างรอบด้าน เทคนิคการตลาดสู่การขายที่มัดใจลูกค้า สร้างความประทับใจด้วยการผสมผสานการตลาดและการขาย
   6. กลยุทธ์การหาลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเก่า ท่านจะเรียนรู้แนวคิดพื้นฐานของการบริหารจัดการหาลูกค้ายุคใหม่ การวางแผนทางการตลาดและการขาย (ก่อนเข้าพบลูกค้า > ระหว่างสนทนา > เมื่อลูกค้าจะซื้อ > ปิดการขาย > หลังการพบลูกค้า) พัฒนาแผนการขาย และกลยุทธ์การเพิ่มฐานลูกค้า
           • การพยากรณ์การขาย (Sales Forecast)
           • การขายแบบสร้างคุณค่า (Value Selling)
           • การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management)
           • การจัดการด้านการเงิน (Credit Management and Collection)
   7. การสร้างคุณค่าของสินค้าตลอดห่วงโซ่อุปทาน (The Value-Delivery Process) ท่านจะมีแนวทางการบริการ การส่งมอบคุณค่าแก่ลูกค้าด้วยห่วงโซ่อุปทาน วิธีการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าเกิดความประทับใจ
   8. การขยายฐานลูกค้าในมุมมองต่างๆ ท่านจะได้เทคนิคกระบวนการขาย การตลาด การวางแผน การแก้ไขปัญหาต่างๆ การติดตามผล และการบริการหลังการขาย เพื่อขยายฐานลูกค้าในอนาคต
   9. เทคนิคในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างยั่งยืน (Long-term Customer Relationship Management) ท่านจะได้เทคนิคการสร้างความสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมต่างๆ กรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จ ประโยชน์ของ CRM และการประยุกต์ใช้ให้เกิดผลกับองค์กร เพื่อสร้างผลกำไรในอนาคต
            • Word of Mouth
            • Customer Lifetime Value
            • Beyond Expectation



Key Benefits
  1.เรียนรู้แนวคิด มุมมองการตลาด การขายสมัยใหม่ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน
  2.เรียนรู้เทคนิคการวางแผนเชิงกลยุทธ์ และกลยุทธ์การหาลูกค้าใหม่ รักษาลูกค้าเดิม
  3.สามารถพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาด การขาย เพื่อตอบสนองต่อกลยุทธ์ขององค์กรในภาพรวม
  4.เข้าใจและนำไปต่อยอดกลยุทธ์ทางการตลาด การขายต่างๆที่ทำให้ฐานลูกค้าขององค์กรขยายตัวขึ้น รวมถึงส่งมอบคุณค่าแก่ลูกค้าผ่านการสร้างประสบการณ์ที่ดี





คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

นักการตลาด และผู้ที่สนใจ

วิทยากร

อ.วิทยา จารุพงศ์โศภณ

- ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด บริษัท  เอสซีจี เปเปอร์ คราฟท์ จำกัด

- วิทยากรที่ปรึกษาศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ






สถานที่อบรม (VENUE)

โรงแรม สวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด รัชดา

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

6 กุมภาพันธ์ 2562 09.00 - 16.00 น.

จัดโดย

ศูนย์พัฒนากลยุทธ์ทางธุรกิจ (Strategic)
เบอร์ติดต่อ : 02-5592146-7, 085-4858826

ค่าธรรมเนียม (FEE)

6,800 (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

ผู้เข้าชม: 2229 ครั้ง