STORYBRANDING เล่าแบรนด์อย่างไรให้กลายเป็นเรื่อง

11 มกราคม 2563

เหลืออีก3ที่เท่านั้น

เรียนเสาร์ที่11มกรา
##
อาหารกลางวันมี กุ้งแม่น้ำเผา เป็ดปักกิ่ง เป็ดย่าง หมูกรอบ##
##
นักเรียนเก่า #STORYBRANDING #ทุกรุ่น ถ้าสนใจโปรดติดต่อมาเพื่อรับราคาพิเศษ##
.
#STORYBRANDING #เล่าแบรนด์อย่างไรให้กลายเป็นเรื่อง 
เรียนเกี่ยวกับอะไรกันหนอ?
.
ต้องขอแถลงไขว่าในช่วงที่ปีผ่านมาห้องเรียนนี้ได้ไปพัฒนาตนเองอย่างเงียบๆ โดยการไปลงworkshopกับ #หลักสูตรระดับโลก ต่างๆมากมายจนได้Certificate มา และห้องเรียนแห่งนี้ได้โอกาสร่วมงานกับหน่วยงานรัฐบาลและเอกชน ทั้งเพิ่งเริ่มต้นจนถึงบริษัทมหาชน
.
จากการมีการพูดคุยเล็กน้อยกับ #ฝ่ายบุคคลหรือผู้เกี่ยวข้องหลังจากส่งมอบงานเสร็จ ทุกครั้งคำตอบจะไปในทิศทางเดียวกันคือ #สิ่งที่ดีที่สุด ในการเรียนการสอนคือการสอนผ่าน #ประสบการณ์เข้าสู่เนื้อหา หรือ #workshop ผ่านFramework ที่ออกแบบมา ถ้าคราวหน้ามีโอกาสร่วมงานกันอีกก็อยากให้น้ำหนักกับส่วนนี้เยอะๆ
.
เมื่อคิดออกจึงเริ่มลงมือทำ ดังนั้นใน #รุ่นที่5 ห้องเรียนนี้จึง #ทิ้งของเก่าและมุ่งไปข้างหน้า โดยได้พัฒนาหลักสูตรใหม่ทั้งหมด
.
#ออกแบบFrameworkใหม่ #ออกแบบเนื้อหาใหม่ 
ให้การเรียนการสอนที่เน้นแต่workshopเลย #เพราะเราไม่ได้สอนเนื้อหาแต่สอนผ่านประสบการณ์สู่เนื้อหา โดยจะเจาะแต่ละส่วนของframeworkที่ออกแบบมา และให้เวลากับมันมากขึ้นเพื่อผู้เรียนจะได้เข้าใจในแต่ละขั้นอย่างแท้จริงและจะนำไปสู่การปรับใช้กับกิจการของตนเองในท้ายที่สุด
.
ซึ่งทั้งหมดประกอบดังนี้
.
1.
รูปภูเขาน้ำแข็งคือสัญลักษณ์ของการ #ฟังอย่างตั้งใจ หรือ #Emphatic #listening เพราะเราไม่มีทางรู้จักคนได้จากการเห็นแค่ภายนอกแต่ สิ่งที่เราต้องทำคือฟังเสียงจากข้างในที่เขาไม่ได้เปล่งออกมา
.
มีอาจารย์Start upท่านนึงเคยกล่าวไว้ว่า โลกใบนี้ไม่มีหรอกนวัตกรรมที่ขายไม่ได้ แต่นวัตกรรมที่ขายไม่ได้ล้วนเเล้วเเต่คือนวัตกรรมที่ไม่ได้ #แคร์คนมากพอ นั่นคือสาเหตุว่าทำไม #Empathy ถึงเป็นบทเรียนแรกในDesign thinking
.
แล้วธุรกิจของท่านล่ะแคร์ตัวท่านหรือแคร์ลูกค้าของท่านมากกว่ากัน

2.การวางวัตถุประสงค์ ซึ่งแบ่งได้เป็น3ก้อนคือ
.
#สร้างการรับรู้ 
ในส่วนนี้จะไม่ได้เกี่ยวกับการขายเลยแต่โจทก์คือทำอย่างไรให้เขารู้ถึงการดำรงอยู่ของเรา
.
#สร้างความเชื่อมั่น 
ตรงนี้จะเป็นการเปรียบเทียบกับคู่แข่งว่าเราและเขาดีกว่าหรือดีน้อยกว่าอย่างไร
.
#การรักษาลูกค้า 
ธุรกิจที่ดีคือธุรกิจที่เติบโตควบคู่ไปจังหวะชีวิตของลูกค้า ดังนั้นสิ่งที่เราต้องทำคือออกโปรโมชั่นหรือสินค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ยกตัวอย่างเช่น บริษัทที่อยู่อาศัยที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่มี #คอนโด #ทาวน์เฮ้าส์และ #บ้านเดี่ยวเพราะแต่ละชีวิตก็มีความต้องการที่ต่างกัน ดังนั้นทำไมเราไม่เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตลูกค้ากันล่ะ

3รูปกระดาษและกุญแจ คือการนำ #คุณสมบัติ และ #คุณประโยชน์ มาหาพื้นที่ทับซ้อนกันจนเกิดเป็น #Theme หรือ #แก่นของเรื่องที่เราจะเล่าออกไป ซึ่งทุกเรื่องจะต้องชี้ไปที่themeเสมอเพื่อไม่ให้หลงทาง

4.ตัวเลขที่เขียน#80 #15 #5อันนี้เป็นสูตรในการสร้างกลยุทธ์ในการเขียนคอนเทนต์คือ ต้องมี80%ที่ให้ประโยชน์กับผู้อ่าน15%ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้อ่าน แล้วเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาเห็นเราแล้วว่าเราเป็นตัวจริงและเชื่อมั่นในเราค่อยมาปิดการขายใน5%ที่เหลือ

ซึ่งแต่ละแบบก็มีโครงสร้างวิธีการเขียนที่แตกต่างกันซึ่งเดี๋ยวจะเรียนทั้ง 3แบบในคลาส #ผ่านการทำWorkshop

5คือการนำส่งเรื่องของเราไปตามช่องทางที่กลุ่มเป้าหมายเข้าถึง ไม่จำเป็นต้อง#ทำครบทุกช่องทางแต่เลือกทำแค่บางช่องทางที่ถนัดที่สุด

6เมื่อเลือกได้แล้วค่อยมาจัดสรรเวลาว่าท่านสะดวกเมื่อไหร่เพราะ #การทำเพจเพื่อเล่าเรื่องแบรนด์มันคือการสร้างวินัย ดังนั้นการบริหารจึงเป็นสิ่งจำเป็น ไม่งั้นท่านจะไม่แกร่งเพียงพอและยืนระยะอยู่ได้ไม่นาน เหมือนพลุดอกไม้ไฟ ที่พอถูกจุดขึ้นสว่างไสวอย่างยิ่งใหญ่ และเลือนหายไปในเวลาไม่กี่วินาที
.

วิทยากร

อ พีระวัฒน์



สถานที่อบรม (VENUE)

Novotel Bangkok Platinum Pratunam

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

11 มกราคม 2563 9.30-17.00

จัดโดย

In house training Saes By a
เบอร์ติดต่อ : 081 206 0356

ค่าธรรมเนียม (FEE)

4000 (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

ผู้เข้าชม: 779 ครั้ง