Online Training เปิดรับสมัคร ยืนยัน หลักสูตร การพัฒนาทักษะภาวะผู้นำตามสถานการณ์ (To Develop Competen

25 ธันวาคม 2564


Online Trainingเปิดรับสมัคร ยืนยัน หลักสูตร การพัฒนาทักษะภาวะผู้นำตามสถานการณ์ (To Develop Competency for Situation Leadership)อบรม25 ธันวาคม64

รุ่นที่2อบรม8ม.ค.65

 

 

ราคาโปรโมรชั่น1500 บาท บรรยาย09.00-12.00

  • สมัครเข้าอบรม4ท่าน ชำระเพียง 3ท่าน

ราคาหลักสูตรออนไลน์ รับใบประกาศ

 

สามารถเรียนได้ทางคอมเเละมือถือ อยู่ที่ไหน ก้อสามารถเรียนได้ ผ่านระบบโปรเเกรมZOOM

หลักสูตรนี้มีคำตอบ ที่นี่ที่เดียว
สนใจสมัครเพื่อรับองค์ความรู้ได้ที่ คุณกุ้ง0988209929 คุณกุ้ง

 

หลักการเหตุผล

          ความสำคัญและการบรรลุผลไปสู่เป้าหมายขององค์กร และระดับหน่วยงานนั้น สิ่งที่สำคัญประการหนึ่งคือการทำงานของพนักงานทุกระดับชั้น ที่มีความใส่ใจต่อการทำงานในด้านบริบทหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้มีประสิทธิภาพได้อย่างไร

         องค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญที่สามารถขับเคลื่อนให้พนักงานที่มีความใส่ใจและพัฒนาตนเองให้ดีขึ้น คือ การที่ผู้บังคับบัญชา หรือ หัวหน้างาน หรือ ผู้นำขององค์กร หรือของหน่วยงาน มีความสามารถในการเป็นผู้นำ และมีภาวะผู้นำพอในการบริหารการจัดการ และการนำทีม เพื่อให้งานสำเร็จ

         ในขณะเดียวกัน การมีแบบแผนของการเป็นผู้นำโดยเฉพาะแบบ อาจจะดีในบางจังหวะ และอาจจะเป็นข้อด้อยของการจัดการโดยใช้รูปแบบเฉพาะ ทั้งนี้เพราะว่าพนักงานพร้อมทีมงานต่าง มีคุณลักษณะการพัฒนาที่แตกต่างกัน ตามความสามารถและตามความตั้งใจในลักษณะงานที่เกิดขึ้น ในแต่ละเหตุการณ์หรือตามลักษณะงานที่ได้รับมอบหมาย

         ดังนั้นบทบาทด้านจิตวิทยาในด้านภาวะผู้นำ จึงมีความสำคัญและความจำเป็นที่ผู้บริหารต้องมีและพัฒนาตนเอง ประกอบกับต้องมีความสามารถในการวิเคราะห์สถานการณ์ของงาน ที่มีทั้งปัจจัยสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกเข้ามีผลกระทบ และสามารถวิเคราะห์ทีมงานออก เพื่อให้จัดรูปแบบในการบริหารทีมงานในสภาวะผู้นำที่แตกต่างกันไป ตามแต่ละสถานการณ์ได้ สามารถโน้มน้าว จูงใจ สื่อสาร บริหารการจัดการ เพื่อให้ผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงานและผู้ใต้บังคับบัญชา ดำเนินการตามที่ตนเองคิดวางแผนไว้

 

 

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้เกิดความเข้าใจบริบทของการเป็นผู้นำ และภาวะผู้นำ
  2. เพื่อให้เกิดความเข้าใจบริบทของการนำภาวะผู้นำต้องมีพื้นฐานและสมรรถนะอย่างไร ตามแต่ละสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
  3. เพื่อให้สามารถวิเคราะห์และเข้าใจพฤติกรรมของทีมงานเพื่อจะได้จัดรูปแบบการนำได้ถูกแนวทาง
  4. เพื่อให้เกิดความเข้าใจด้านการสื่อสาร
  5. เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการพัฒนาตนเองและบุคคลรอบข้างให้สามารถปฏิบัติงานได้ตามแผนที่กำหนดไว้

 

หัวข้อการอบรม

  1. ทำการความเข้าใจกรอบความคิด (Mind Set)

Coachingเพื่อให้เกิดความเข้าใจและสร้างกรอบความคิดใหม่ เพื่อให้เกิดมีประสิทธิภาพในการทำงาน โดยให้เห็นภาพของBe Do Haveจากกรอบความคิดในการบริหารการจัดการด้านภาวะผู้นำ

  1. ความหมายของ ผู้นำ และภาวะผู้นำ ต่อการทำงาน

Workshop & Group Coaching เพื่อให้เกิดความเข้าใจและความหมายของคำว่า ผู้นำและภาวะผู้นำ โดยให้ศึกษาข้อความแล้วมองประเด็นให้ออกว่า คือ ผู้นำ หรือ ภาวะผู้นำ

  1. มีทักษะของการวิเคราะห์สถานการณ์ในแต่ละเหตุการณ์เป็น

Workshop & Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรม เกิดการตระหนักรู้ถึงทักษะความสามารถในวิเคราะห์สถานการณ์ลักษณะงาน ลักษณะปัจจัยสิ่งแวดล้อม ลักษณะพฤติกรรมของทีมงานเป็น ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการปรับใช้ในแนวทางภาวะผู้นำได้ถูกแนวทาง

  1. ความสำคัญของการอ่านคนออก มีผลต่อความสร้างภาวะผู้นำอย่างไร

Workshop & Group Coaching เพื่อให้สร้างการเข้าใจคุณลักษณะเด่นที่สำคัญของบุคลากร ภายใต้DISC Modelและวิเคราะห์ในมุมมิติ ของความมีทักษะความสามารถ (Competency)และความมุ่งมั่นสนใจ (Commitment) เพื่อใช้เป็นพื้นฐานและตระหนักรู้ในการอ่านคนออก บอกคนได้ ใช้คนเป็น เพื่อที่จะเข้าใจในสภาวะ Development Levelของทีมงานว่าอยู่ในระดับไหน

  1. การปรับรูปแบบของการนำตามแต่ละสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

Workshop & Group Coaching เพื่อให้ผู้เข้าอบรมเกิดการตระหนักรู้ในมิติของการชี้แนะ (Directive) และการสนับสนุน (Supportive)เพื่อที่จะเข้าใจในมิติทั้งสองนี้เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์ภาวะผู้นำในแต่ละ StyleตามDevelopment Levelของทีมงานได้ ว่าควรอยู่ในภาวะ การสั่งการ การสอนอธิบาย การโค้ชชิ่ง หรือ การมอบอำนาจให้จัดการได้อิสระ

  1. หลักสำคัญของการฟัง เชิงลึก

Workshop & Group Coaching เพื่อให้เกิดการเรียนรู้และเข้าใจกระบวนการฟังอย่างมีนัยและฟังเชิงลึก ส่งผลต่อการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและส่งผลกระทบต่อการทำงานอย่างไร การฟังมีรูปแบบการฟังสี่รูปแบบ และต้องเข้าใจเสียงภายในของตนเอง ที่ก่อร่างสร้างตัวทั้งในทางดี และไม่ดี

  1. การใช้คำถามที่เป็น นำไปสู่การเป็นผู้นำที่ทรงพลังอย่างไร

Workshop & Group Coaching ให้เห็นถึงความสำคัญของการตั้งคำถามให้เป็น คำถามที่ทรงพลัง นำไปสู่การปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพได้อย่างไร โดยการนำการตั้งถามด้วยWho How Whatและจะได้ผลลัพธ์อย่างไร

  1. ภาวะผู้นำ กับEmotional Intelligence

Workshop & Group Coaching เพื่อสร้างการตระหนักรู้ถึงความสำคัญ ความฉลาดทางอารมณ์ มีผลต่อการบริหารคน บริหารงาน บริหารผลการปฏิบัติงาน อย่างไร

  1. กลยุทธ์5Iในมุมมองภาวะผู้นำเชิงบวก

Workshop & Group Coaching ในมุมมองAppreciative Inquiryนั้นจะทำให้เห็นถึงกลยุทธ์เพื่อเป็นบ่อเกิดด้านภาวะผู้นำขึ้นด้วยหลักแนวคิด 5Iเพื่อนำไปสู่การสร้างภาวะผู้นำตามสถานการณ์ต่าง ๆ

 

ผู้เข้าอบรม                   พนักงาน ผู้บริหาร ระดับต้นเป็นต้นไป

วิทยากร           อ.เหรียญชัย นำชัยศรีค้า

 

อบรมแบบ ONLINE ผ่าน ZOOM

เวลาอบรม 9.00-12.00 ได้รับใบประกาศนียบัตร

ติดต่อสอบถาม

Tel : 098-8209929 คุณกุ้ง

E-mail: [email protected]

Line id : @Tesstraining

Facebook : tesstrainingpage

ทาง บริษัท เทสส์ เทรนนิ่ง จำกัด เป็นบริษัทฝึกอบรมสัมมนาครบวงจร

www.tesstraining.com

www.inwtraining.com


คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

หัวหน้างาน พนักงาน ผู้ที่สนใจอบรม

สถานที่อบรม (VENUE)

อบรมออนไลน์

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

25 ธันวาคม 2564 09.00-12.00

จัดโดย

ฝึกอบรม บริษัท เทสส์ เทรนนิ่ง จำกัด
เบอร์ติดต่อ : TEL : 02-577-5369, 098-8209929

ค่าธรรมเนียม (FEE)

1500 (ไม่รวม ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

ผู้เข้าชม: 666 ครั้ง