KUBOTA Agri e-Learning

20 มีนาคม - 31 พฤษภาคม 2564

หลักสูตรKUBOTA Agrie-Learning มีจำนวน 2 หลักสูตร ได้แก่

1. หลักสูตรนักขับมืออาชีพ จำนวน 2 โปรแกรม ได้แก่

1.1 โปรแกรมนักขับเบื้องต้น(The BeginnerProgram) เริ่มลงทะเบียนเรียน 20 มีนาคม 2564 สิ้นสุดการเรียน 30 เมษายน 2564 เป็นหลักสูตรออนไลน์ เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการเรียนรู้ทักษะการขับเครื่องกลการเกษตร การใช้งานและควบคุมเครื่องจักรที่ถูกต้องในระดับเบื้องต้น ในเครื่องจักรกลการเกษตร ดังนี้

1. นักขับแทรกเตอร์

2. นักขับรถเกี่ยวนวดข้าว

3. นักขับรถขุด

โดยครอบคลุมโครงสร้างของเครื่องจักรกลการเกษตร การใช้งาน การบำรุงรักษา การปรับตั้ง และการเคลื่อนตัวเพื่อใช้งานในรูปแบบต่างๆ

1.2 โปรแกรมนักขับมืออาชีพ(The Professional Program) เป็นโปรแกรมภาคปฏิบัติ ฝึกขับเครื่องจักรกลการเกษตรคูโบต้าโดยใช้ระยะเวลา 6 ชั่วโมง เน้นการปฏิบัติในสภาพพื้นที่การทำงานจริง ในทุกๆสภาพพื้นที่ เพื่อให้เกิดการพัฒนาทักษะและฝีมือให้กับผู้ใช้งานเครื่องจักรกลการเกษตร ให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมรับใบขับขี่ตามมาตรฐานผู้ประกอบอาชีพจากสถานประกอบการ ที่ได้การรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สามารถนำไปประกอบอาชีพรับจ้างในตลาดแรงงานเกษตรได้

ทั้งนี้ ผู้เรียนจะต้องเข้าเรียนและสอบผ่านโปรแกรมนักขับเบื้องต้น (ภาคทฤษฎีออนไลน์) แล้วเท่านั้นโดยสามารถจองลงทะเบียนไม่เกินวันที่ 25 เมษายน2564 เพื่อนัดหมายสถานที่สอบภาคปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 1-31 พฤษภาคม2564 ณ ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายสยามคูโบต้าใน 20 ร้านค้าฯ ที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ จังหวัดสระแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดเชียงราย จังหวัดมหาสารคาม จังหวัดลพบุรี จังหวัดสุโขทัย จังหวัดลำปาง จังหวัดเลย จังหวัดสกลนคร จังหวัดพัทลุง จังหวัดราชบุรี จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดพิจิตร จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดอำนาจเจริญ จังหวัดแพร่ จังหวัดอุดรธานี จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดสงขลา และจังหวัดกรุงเทพมหานคร

2. หลักสูตรเกษตรมือใหม่ เริ่มลงทะเบียนเรียน 1 -30 เมษายน 2564 เป็นหลักสูตรออนไลน์ที่ถ่ายทอดองค์ความรู้การเกษตร ดังนี้

เกษตรเบื้องต้น ประกอบด้วย ทิศทางการเกษตรในปัจจุบัน และอนาคต ปัจจัยที่มีผลต่อการเพาะปลูก และการเพิ่มมูลค่าผลผลิต

การปลูกพืชรายได้เร็วเจียไต๋ ประกอบด้วยการปลูกผัดสลัดและแตงโม สายพันธุ์ที่นิยมปลูก วิธีการปลูกแต่ละแบบ การดูแลรักษาโรคแมลง งบประมาณ และ การตลาด

นวัตกรรมเกษตรครบวงจร KUBOTA (Agri) Solutionsหรือ KAS ประกอบด้วย การจัดการพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ การดูลักษณะของพื้นที่ก่อนเพาะปลูก ดิน น้ำ อากาศ

การปลูกพืชเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน การปลูกข้าว ผักสวนครัว เลี้ยงปลาเพื่อสร้างรายได้ การเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ป่า 3 อย่าง ประโยชน์ 4 อย่าง รวมถึงหาตลาดแปรรูปเพิ่มมูลค่าผลผลิต และการขนส่ง


สิทธิพิเศษ:สำหรับผู้ที่เข้าร่วมอบรมและสอบผ่านภาคทฤษฎี รับสิทธิ์เข้าชมคูโบต้าฟาร์ม เพื่อเรียนรู้เกษตรแม่นยำ และมีประสิทธิภาพด้วยเกษตรวิถีใหม่ที่ให้ผลลัพธ์คุ้มค่าทุกตารางเมตร รวมถึงการบริหารจัดการรายได้ที่ยั่งยืนKUBOTA (Agri) Solutions หรือ KAS จำกัดจำนวน 30 คนแรก



คุณสมบัติของผู้เข้าอบรม

ผู้สนใจด้านการเกษตร

วิทยากร

สยามคูโบต้า และ เจียไต๋

สถานที่อบรม (VENUE)

https://www.coursesquare.co/kubota_csr

วันและเวลาอบรม (DATE AND TIME)

20 มีนาคม - 31 พฤษภาคม 2564 ทุกเวลา

จัดโดย

สยามคูโบต้า
เบอร์ติดต่อ : 0635192916

ค่าธรรมเนียม (FEE)

สัมมนาฟรี

ผู้เข้าชม: 3554 ครั้ง